Search

ตรังนำสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวสงขลาสงขลาเปิดสำรวจเส้นทางNew Normal - สำนักข่าว ไอเอ็นเอ็น

berlin-tours.blogspot.com

ททท.ตรัง นำสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวสงขลาและตัวแทนเอเยน นำฯ เปิดสำรวจเส้นทาง New Normal ดึงนักท่องเที่ยวซดโกปี้ อาหารเช้าคนตรัง หมูย่าง และเมนูติ่มซำหลากสรรให้เลือกอย่างจุใจ ทั้งแบบดั้งเดิมของชาวจีน ติ่มซำซีฟู้ด และอาหารเช้ามุสลิม ผู้ประกอบชม สถานที่ท่องเที่ยวและอาหารสุดยอดมากๆ ขายได้ทั้งคนไทยและต่างชาติ

วันที่ 21 มิถุนายน 2563 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท.สำนักงานตรัง พร้อมด้วยที่ปรึกษาสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดสงขลา และตัวแทนผู้ประกอบการท่องเที่ยว สำรวจเส้นทางท่องเที่ยวจังหวัดตรัง New Normal เน้นเรื่อง 3 ประเด็น คือ Local food, Local fresh และLocal to Global โดยเดินทางสำรวจเส้นทางเตรียมพร้อมในการรับ ผู้ประกอบการนำเที่ยว ในระหว่างวันที่ 27-28 มิถุนายน นี้ จำนวน 25 ราย เพื่อสำรวจสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยว นำไปสู่การขายให้นักท่องเที่ยวในพื้นที่ จ.พัทลุง สงขลา นราธิวาส ปัตตานี และยะลา ให้เดินทางมาท่องเที่ยวในพื้นที่ จ.ตรัง ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.เป็นต้นไป ตามนโยบายของรัฐบาลและ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย โดยนำเสนอสินค้าและบริการพร้อมขาย และต้องให้ความสําคัญ กับ มาตรการสุขอนามัย social distancing ดังนี้

โดยในช่วงเช้าคณะได้มาเยือนร้านติ่มซำภาสินีซีฟู้ด ถ.รัษฎา อ.เมือง จ.ตรัง รับประทานอาหารเช้าฉบับคนตรัง ซดโกปี้หรือกาแฟร้อน พร้อมหมูย่าง และเมนูติ่มซำ ที่มีให้เลือกสรรกันอย่างจุใจ ไม่ว่าจะเป็นติ่มซำแบบดั้งเดิมของชาวจีน ติ่มซำซีฟู้ด และ ติ่มซำมุสลิม ซึ่งบรรยากาศยามเช้าต่างก็มีลูกค้าทยอยกันมานั่งทานอาหารเช้าแบบฉบับคนตรังอย่างต่อเนื่อง

ต่อจากนั้นก็เดินทางไปยัง สถานที่ท่องเที่ยว อุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม หาดหยงหลิงและหาดสั้น ชมความสวยงามของถ้ำหยงหลิง เป็นถ้ำที่หันหน้าลงทะเล การเข้าถ้ำแห่งนี้ต้องเข้าทางด้านหลังถ้ำเพราะติดแผ่นดินเดินเข้าไปประมาณ 50-60 เมตร ก็ไปออกหน้าถ้ำติดทะเล หน้าถ้ำต้องรอให้ทะเลลดจึงจะออกไปยังชายหาดที่สวยงามได้ หน้าถ้ำเป็นเหมือนประติมากรรมหิน ทางธรรมชาติ ออกจากถ้ำก็มาแวะชมหาดสั้น เป็นชายหาดที่มีความสวยงาม ส่วนหาดหยงหลิงนั้นเป็นชายหาดที่มีความยาวเกือบ 2 กิโลเมตรไปชนกับหาดยาว ออกจากหาดยาวไปยัง ภาพวาดสามมิติ ซึ่งตั้งอยู่ที่ องค์การบริหารส่วนตำบลเขาไม้แก้ว อ.สิเกา จ.ตรัง เป็นอาคารที่ถูกสร้างขึ้น ภายในมีภาพวาด 3 มิติ มีภาพทะเล สัตว์ทะเล นานาชนิด มีภาพรถสามล้อญี่ปุ่นหรือรถตุ๊กรถสัญลักษณ์คู่เมืองตรัง ภาพวาดสถานที่สถานที่ท่องเที่ยวมีชื่อเสียงในภาคใต้ ต้องใช้เวลาเข้าชมประมาณรอบละ 1 ชั่วโมง ปัจจุบันป้องกันโรคโควิดเหลือรอบละ 30นาที ค่าบริการคนละ 50 บาท เด็ก 20 บาท มีสถานที่เซลพี่ข้างนอก

เสร็จจากเที่ยวภาพวาดสามมิติ ก็กลับเข้าตัว อ.เมืองตรัง แวะกินข้าว ร้านครัวท๋องนาท่าม อ.เมือง จ.ตรัง ริมถนนทางหลวง 403 เป็นร้านที่ขายอาหารพื้นที่ถิ่นภาคใต้ โดยเฉพาะรสชาติคนใต้ มีเมนู แกงส้มหมูย่าง และ ยำหมูย่าง นอกนั้นมีแกงปักษ์ใต้ทุกชนิด

ไปรับประทานอาหารว่าง ขนมหวาน เค้ก พาย แพนเค้ก กาแฟ น้ำปั่น ที่ร้าน ครัวนิโต้ ต.นาโยงใต้ อ.เมืองตรัง เป็นร้านสไตล์ คนรุ่นใหม่รสนิยมต่างชาติ เสร็จจากครัวนิโต้ ก็มุ่งหน้าไปยัง กะช่องฮิวส์ ต.ช่อง อ.นาโยง เป็นร้านอาคาร ที่พัก ที่ขายอาหารหลากชนิด สถานที่ตั้งอยู่บนเนิน บรรยากาศสวยงาม มองไปทางทิศตะวันออก จะเห็นเขาพับผ้าอยู่ข้างหน้า มองเป็นรอบ ๆ บรรยากาศอยู่ในหุบเขา เหมือนเมืองในหุบเขา เบตง จ.ยะลา สายหมอกยามเช้าที่นี้สวยงามมาก ที่พักเป็นเต้นหลายขนาดให้เข้ามาพักผ่อน เสร็จภารกิจ 1 วันกับการสำรวจเส้นทางการท่องเที่ยว รองรับนักท่องเที่ยว 5 จังหวัดใต้ ที่ ททท.ตรังวางแผนไว้รับการท่องเที่ยวหลังการระบาดโรคโควิดและตามนโยบายรัฐบาล เริ่ม 1 กรกฎาคมนี้เป็นต้นไป




June 21, 2020 at 05:08PM
https://ift.tt/2YlmO2L

ตรังนำสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวสงขลาสงขลาเปิดสำรวจเส้นทางNew Normal - สำนักข่าว ไอเอ็นเอ็น

https://ift.tt/2VxIbuS


Bagikan Berita Ini

0 Response to "ตรังนำสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวสงขลาสงขลาเปิดสำรวจเส้นทางNew Normal - สำนักข่าว ไอเอ็นเอ็น"

Post a Comment

Powered by Blogger.