Search

ท่องเที่ยววิถีใหม่ - ททท.สุราษฎร์ธานีร่วมกับผู้ประกอบการท่องเที่ยวเขาสก ร่วมพัฒ - ข่าวสด

berlin-tours.blogspot.com

ททท.สุราษฎร์จับมือผู้ประกอบการท่องเที่ยวเขาสก ร่วมพัฒนาอุทยานเขาสก เน้นท่องเที่ยววิถีใหม่ใส่ใจความสะอาด-ปลอดภัย

ท่องเที่ยววิถีใหม่ - ททท.สุราษฎร์ธานีร่วมกับผู้ประกอบการท่องเที่ยวเขาสก ร่วมพัฒนาทางเข้าอุทยานแห่งชาติเขาสกเพื่อรองรับเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวเขาสกใหม่ หลังได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ในรูปแบบท่องเที่ยววิถีใหม่ใส่ใจความสะอาดและปลอดภัย

เมื่อวันที่ 21 มิ.ย.ที่อุทยานแห่งชาติเขาสก อ.พนม.จ.สุราษฎร์ธานี น.ส.นันทวัน ศิริโภคพัฒน์ ผอ.ททท.(สำนักงานสุราษฎร์ธานี) ร่วมนายสมเชาว์ โกศล นายกสมาคมมัคคุเทศน์อาชีพจังหวัดสุราษฎร์ธานี

จัดกิจกรรมร่วมพัฒนาทางเข้าอุทยานแห่งชาติเขาสกเพื่อรองรับเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวเขาสก ใหม่หลังได้รับผลกระทบจากโควิด19 ในรูปแบบท่องเที่ยววิถีใหม่ใส่ใจความสะอาดและปลอดภัย โดยมีผู้ประกอบการและนักท่องเที่ยวรวมถึงเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาสกเข้าร่วมจำนวนมาก

น.ส.นันทวัน กล่าวว่า ทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยร่วมกับสมาคมมัคคุเทศก์อาชีพจังหวัดสุราษฏร์ธานี สมาคมผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวเขาสก อุทยานแห่งชาติเขาสก องค์การบริหารส่วนตำบลคลองศก และชุมชนท่องเที่ยวบ้านเขาสก(CTB Baan Khao Sok)

ร่วมจัดกิจกรรมพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวเขาสก เก็บขยะ ตัดหญ้า บริเวณทางเข้าอุทยานฯ, ทางไปจุดชมวิว, น้ำตกแม่ยาย, วัดถ้ำพันธุรัตน์ และเส้นทางบางพ่อตา

เพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติในวันคล้ายประสูติ สมเด็จพระเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมพระยาดำรงราชานุภาพ พระบิดาแห่งมัคคุเทศก์ไทย และเพื่อประชาสัมพันธ์เปิดแหล่งท่องเที่ยวเขาสกอย่างเป็นทางการ ในวันที่1กรกฎาคมที่จะถึงนี้หลังปิดมานานจากผลพวงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ให้กับนักท่องเที่ยวชาวไทย

อีกทั้งผู้ประกอบการท่องเที่ยวได้จัดแคมเปลให้กับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวในเขตอุทยานแห่งชาติเขาสกโดยดารลดค่าที่พัก50-60เปอร์เซ็นต์ให้กับนักท่องเที่ยวชาวไทย

ด้านนายโกศล กล่าวว่า อย่างไรก็ตามนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ที่เดินทางเข้ามาจะเป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศถึงร้อยละ80 ในเมื่อประเทศยังไม่เปิดน่านฟ้าให้เครื่องบินๆ เข้าทางผู้ประกอบการจึงจำเป็นที่จะค้องจัดโปรโมชั่นลดค่าที่พักขึ้น

เพื่อให้ผู้ประกอบการมีรายได้ตลอดระยะเวลา 3 เดือนที่ผ่านมาทางผู้ประกอบการต้องแบกรับภาระหนี้สิ้นกับธนาคาร การลดราคาจึงถือว่าเป็นทางออกหนึ่งที่จะทำให้ผู้ประกอบการอยู่ได้และทำให้ลูกจ้างมีรายได้จากการท่องเที่ยวบ้าง




June 21, 2020 at 05:44PM
https://ift.tt/2YmmccU

ท่องเที่ยววิถีใหม่ - ททท.สุราษฎร์ธานีร่วมกับผู้ประกอบการท่องเที่ยวเขาสก ร่วมพัฒ - ข่าวสด

https://ift.tt/2VxIbuS


Bagikan Berita Ini

0 Response to "ท่องเที่ยววิถีใหม่ - ททท.สุราษฎร์ธานีร่วมกับผู้ประกอบการท่องเที่ยวเขาสก ร่วมพัฒ - ข่าวสด"

Post a Comment

Powered by Blogger.