Search

เตรียมเปิดการท่องเที่ยวแบบ Travel Bubble - ช่อง 7

berlin-tours.blogspot.com
Travel Bubble เป็นแนวคิดจับคู่ประเทศเพื่อเปิดการท่องเที่ยวอย่างจำกัด โดยจะเลือกประเทศที่มีความสามารถในการควบคุมการแพร่ระบาดของโรค โควิด-19 ได้ดี แต่มีเงื่อนไข ต้องจำกัดจำนวนนักท่องเที่ยว ประเทศคู่ตกลงต้องไม่มีผู้ติดเชื้อแล้ว หรือมีจำนวนผู้ติดเชื้อใกล้เคียงกัน มีการจัดการที่ชัดเจนและมีประสิทธิภาพเท่าๆ กัน มีศักยภาพในการตรวจหาเชื้ออย่างเข้มงวดตั้งแต่ต้นทาง ผู้ที่เดินทางต้องซื้อประกันสุขภาพ เพื่อมั่นใจว่าไม่มีเชื้อก่อนเข้าประเทศ และข้อดีคือ นักท่องเที่ยวประเทศคู่ตกลง จะเข้าประเทศโดยไม่ต้องกักตัว และจะได้รับการดูแลเป็นพิเศษ ภายใต้มาตรฐานการควบคุมโรค จะต้องมีแอปพลิเคชัน ติดตามตัว เพื่อบันทึกข้อมูลด้านสุขภาพ ช่วยเฝ้าระวังและประเมินความเสี่ยง สร้างความมั่นใจทั้งผู้ให้และผู้รับบริการ

โดยกลุ่มเป้าหมายหลัก ระยะแรกนี้ คือกลุ่มนักธุรกิจ และ กลุ่มผู้รับบริการทางการแพทย์ เพราะทั้ง 2 กลุ่มนี้ มีศักยภาพในการใช้จ่ายเงินมากกว่านักท่องเที่ยวทั่วไป มีความจำเป็นต้องเดินทาง สามารถตัดสินใจเดินทางได้ทันที มีโอกาสขยายการค้า การลงทุน และ ทั้งสองกลุ่มนี้ มีหนังสือรับรองการเดินทางชัดเจน

สำหรับประเทศ กลุ่มเป้าหมายในระยะแรก ประกอบด้วย ประเทศจีน บางเมือง รวมทั้ง ฮ่องกง มาเก๊า ซึ่งได้มีการหารือระหว่างกันแล้ว โดยทั้ง จีน และ ฮ่องกง ต้องการให้เกิด Travel Bubble ระหว่างกัน ส่วนเวียดนาม ได้หารือกับ กระทรวงการท่องเที่ยวของเวียดนามแล้วได้รับความสนใจเช่นกัน ตอนนี้อยู่ระหว่างการหารือร่วมกันอยู่ ขณะเดียวกันยังมีอีกหลายประเทศ ที่นักท่องเที่ยวไทยนิยมเดินทางไปเที่ยวกัน เช่น ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ ไต้หวัน ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ สปป.ลาว เมียนมาร์ กัมพูชา และ ตะวันออกกลางบางประเทศ ซึ่งตอนนี้ อยู่ระหว่างการทำข้อมูลของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เพื่อนำไปหารือร่วมกับประเทศเหล่านี้ ถึงมาตรการรองรับนักท่องเที่ยวอย่างปลอดภัย

ซึ่งก็สอดคล้องกับ การบินไทย ที่วางแผนจะเริ่มกลับมาทำการบินในเส้นทางระหว่างประเทศอีกครั้ง 37 เส้นทาง ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคมนี้เป็นต้นไป เช่นเส้นทาง ปารีส นิวเดลี กวางโจว แฟรงก์เฟิร์ต ปักกิ่ง บริสเบน บรัลเซลส์ โอ๊คแลนด์ จาการ์ตา

สำหรับเส้นทางระหว่างประเทศที่การบินไทยจะยังไม่กลับมาให้บริการ เช่น มิลาน โรม อิตาลี มอสโก เวียนนา สตอกโฮล์ม สวีเดน ซัปโปโร ฟุกุโอกะ เซนได เป็นต้น

นอกจากนี้ ศบค.ยังเห็นชอบให้สายการบิน ที่ทำการบินภายในประเทศ กลับมารับผู้โดยสารเต็มลำได้แล้ว เพราะใช้เวลาเดินทางไม่เกิน 1 ชั่วโมง แต่ก็ยังต้องมีมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรค เช่นการใส่หน้ากากอนามัยตลอดการเดินทาง และต้องมีการลงทะเบียนเพื่อติดตามตัวด้วย




June 13, 2020 at 10:18AM
https://ift.tt/3dXzSkh

เตรียมเปิดการท่องเที่ยวแบบ Travel Bubble - ช่อง 7

https://ift.tt/2VxIbuS


Bagikan Berita Ini

0 Response to "เตรียมเปิดการท่องเที่ยวแบบ Travel Bubble - ช่อง 7"

Post a Comment

Powered by Blogger.