Search

ททท.ตรัง จับมือ สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวสงขลา รับลูก “เที่ยวปันสุข” - สยามรัฐ

berlin-tours.blogspot.com

ททท.ตรังรับลูก “เที่ยวปันสุข” จับมือ ส.ท่องเที่ยวสงขลา ศึกษาเส้นทางท่องเที่ยวอิ่มอร่อย สัมผัสบรยากาศท่องเที่ยวทางทะเล ยลประติมากรรมเขาไม้แก้วพิสดาร

วันที่ 19 มิถุนายน ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดตรังว่า ตามที่ครม.มีมติเห็นชอบมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยว “ไทยเที่ยวไทย 3 แพ็คเกจ” ประกอบด้วย “เที่ยวปันสุข - เราไปเที่ยวกัน - กำลังใจ” วงเงิน 2.2 หมื่นล้านบาท เพื่อกระตุ้นให้คนไทยเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศ ช่วง 4 เดือน นับตั้งแต่เดือนกรกฎาคม - ตุลาคม 2563 เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและช่วยเหลือผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19

นางสาวลดาวัลย์ ช่วยชาติ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานตรังได้นำตัวแทนสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวสงขลา ประกอบด้วย นายจรูญ แก้ววจีทรัพย์ เจ้าของบริษัทหาดทอง การท่องเที่ยว และเป็นที่ปรึกษาสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจ.สงขลา ซึ่งมีบริษัทนำเที่ยวอยู่ในสังกัดมากถึง 28 บริษัทโดยจัดส่งเสริมการท่องเที่ยวทั้งในประเทศไทย สิงค์โปร จีน มาเลเซีย มาศึกษาเส้นทางท่องเที่ยวจังหวัดตรังเพื่อรองรับมาตรการส่งเสริมการท่องเที่ยว “เที่ยวปันสุข - เราไปเที่ยวกัน – กำลังใจ” ตามมติครม.ดังกล่าว

ด้วยการจัดเป็นรูดเส้นทางท่องเที่ยววันเดย์ทัวร์ เริ่มจากอิ่มอร่อยกับอาหารร้านติ่มซำยามเช้าฉบับคนตรัง ด้วยเมนูโกปี้หรือกาแฟร้อน หมูย่าง ติ่มซำที่มีให้เลือกอย่างจุใจทั้งติ่มซำแบบดั้งเดิมของชาวจีน ติ่มซำมุสลิมและติ่มซำซีฟู้ดอาหารทะเลสด จากนั้นเดินทางไปสัมผัสอากาศบริสุทธิ์ที่อุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม อ.สิเกา (หาดหยงหลิง หาดสั้น หาดยาว ถ้ำหยงหลิง)มรดกอาเซียน และศึกษาเส้นทางธรรมชาติอุโมงค์ต้นสนและที่พักบรรยากาศริมทะเล และต่อจากนั้นได้เดินทางไปที่จุดเช็คอินใหม่ของเมืองตรังที่ยกทะเลมาไว้บนบก เป็นการจำลองสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญและขึ้นชื่อของทะเลอันดามันฝั่งภาคใต้ทั้งหมด(ภูเก็ต ระนอง สตูล กระบี่ พังงา และตรัง) ที่เขาไม้แก้วพิสดาร ต.เขาไม้แก้ว อ.สิเกา ซึ่งเข้าชมห้องศิลป์ ภาพเขียน 3 มิติ ประติมากรรมรูปปั้นฝั่งอันดามัน จากนั้นต่อด้วยอาหารมื้อเที่ยง โดย ททท.ตรัง นำเสนอเมนูอาหารต้านโควิด ที่ทำจากหมูย่างเมืองตรัง สินค้าขึ้นชื่อของชาวตรัง ทั้งเมนูยำหมูย่างแกงส้มผักรวมหมูย่าง ที่ใส่ผักรวม หลายชนิด เป็นต้น

นางสาวลดาวัลย์ กล่าวว่า การท่องเที่ยวจะเริ่มสตาร์ทประมาณวันที่ 1 กรกฎาคมแต่การที่เราเชิญผู้ประกอบการการท่องเที่ยวมาในวันนี้เพื่อจะได้กลับไปทำเส้นทางท่องเที่ยวเสนอขายให้ตรงกับความต้องการของลูกค้าในแต่ละกลุ่ม ซึ่งจริงๆแล้วสมาคมการท่องเที่ยวจังหวัดสงขลามีกำหนดในการเดินทางจะพาบริษัทนำเที่ยวมาในพื้นที่ 27-28 มิถุนายนนี้การนำบริษัทนำเที่ยวซึ่งขายในพื้นที่ใน 5 จังหวัดดังกล่าวนั้นจะมาประมาณ 25 บริษัทมาดูแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่เราอย่างเช่นวันนี้เราได้ไปดูพื้นที่ที่หาดเจ้าไหม หาดสั้น หาดหยงหลิง ถ้ำหยงหลิง ซึ่งเป็นแหล่งธรรมชาติที่เป็นพรีเมี่ยม อากาศดี เรื่องสุขอนามัยเรื่อง social distancing เป็นพรีเมี่ยม

“ที่สำคัญแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลในอันดามันหลายแห่งไม่สามารถดำน้ำดูปะการังได้แต่ที่นี่เรายกทะเลอันดามันขึ้นมาไว้บนบกโดยนายกอบตเขาไม้แก้วเป็นคนที่มีความคิดสร้างสรรค์นำนวัตกรรมใหม่ขึ้นมาให้เด็กและเยาวชนให้คนที่ไม่สามารถดำน้ำได้หรือคนที่อยากดำน้ำได้อยากเห็นความสวยงามของโลกใต้ท้องทะเลและสำหรับเส้นทางที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยอาจจะนำเสนอให้กับนักท่องเที่ยวใน 5 จังหวัดดังกล่าวก็จะเป็น new normal ตรังในยุคโควิดซึ่งจะมีประมาณ 6 เส้นทางในเรื่องความสำคัญของ local food Local fresh และLocal to Global” นางสาวลดาวัลย์ กล่าว

นายจรูญ แก้ววจีทรัพย์ เจ้าของบริษัทหาดทอง การท่องเที่ยว และเป็นที่ปรึกษาสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจ.สงขลา กล่าวว่า ซึ่งนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ที่ได้มาสำรวจเส้นทางในวันนี้รู้สึกชื่นชอบเป็นอย่างมากและต้องขอบคุณทางททท.ตรัง ที่พามาดูเส้นทางท่องเที่ยวของจังหวัดตรัง ตั้งแต่ติ่มซำมาถึงตอนนี้ก็รู้สึกประทับใจมากและทางสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวจ.สงขลา บริษัทหาดทองรีสอร์ทได้ทำแพคเกจทัวร์ให้พัทลุงมาเที่ยวตรัง ให้ 3 จังหวัดภาคใต้มาเที่ยวตรัง หลังจากที่เข้ามาดูและทำเส้นทางตรงนี้เสร็จแล้วจะนำไปขายต่อใน 3-5 จังหวัด โดยจากที่ยืนตรงจุดนี้ทั้งคนต่างชาติและคนไทยก็ชอบมาก ซึ่งจากที่ได้มาเที่ยวสำคัญที่สุดคือการได้ถ่ายรูปแล้วออกมาสวยมาก หลังจากนี้จะนำบริษัทนำเที่ยวเข้ามาเที่ยวอีกครั้งหนึ่ง




June 19, 2020 at 01:22PM
https://ift.tt/2CeXpir

ททท.ตรัง จับมือ สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวสงขลา รับลูก “เที่ยวปันสุข” - สยามรัฐ

https://ift.tt/2VxIbuS


Bagikan Berita Ini

0 Response to "ททท.ตรัง จับมือ สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวสงขลา รับลูก “เที่ยวปันสุข” - สยามรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.