Search

เกษตรภาคใต้ยกระดับแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร รองรับการท่องเที่ยวแบบวิถีชีวิตใหม่ - ผู้จัดการออนไลน์

berlin-tours.blogspot.com


ศูนย์ข่าวหาดใหญ่ - เกษตรภาคใต้ยกระดับแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร รองรับการท่องเที่ยวแบบวิถีชีวิตใหม่ (New Normal)

นายสุพิท จิตรภักดี ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมและพัฒนาการเกษตรที่ 5 จังหวัดสงขลา เปิดเผยว่า การท่องเที่ยววิถีเกษตร หรือการท่องเที่ยวเชิงเกษตร ถือเป็นส่วนหนึ่งของนโยบายรัฐบาลในการพัฒนาประเทศ ซึ่งกรมส่งเสริมการเกษตร ได้พัฒนาแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรให้มีการบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพ มีการบริการที่ดี พร้อมทั้งยกระดับมาตรฐานแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร ให้สามารถตอบสนองตามความต้องการของกลุ่มนักท่องเที่ยวมาอย่างต่อเนื่อง โดยแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรของกรมส่งเสริมการเกษตร จะต้องดำเนินการในรูปแบบของวิสาหกิจชุมชน หมู่บ้าน หรือชุมชน ต้องมีศักยภาพในการพัฒนาให้เป็นแหล่งท่องเที่ยว และมีกิจกรรมที่โดดเด่น มีวิถีชีวิตที่น่าสนใจ การเดินทางสะดวก นักท่องเที่ยวสามารถเข้าถึงแหล่งท่องเที่ยวได้ง่าย


ปัจจุบันภาคใต้มีแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรที่อยู่ในความดูแลของสำนักงานส่งเสริมและพัฒนาการเกษตรที่ 5 จังหวัดสงขลา ทั้งหมด 24 แห่ง โดยหนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยว คือ วิสาหกิจชุมชนเลี้ยงปลากระชังบ้านพรุจูด (บ่อหินฟาร์มสเตย์) วิสาหกิจชุมชนเลี้ยงปลากระชังบ้านพรุจูด หรือบ่อหินฟาร์มสเตย์ ตั้งอยู่ที่ 145/1 หมู่ 2 ต.บ่อหิน อ.สิเกา จ.ตรัง ให้บริการที่พักโฮมสเตย์ และนำเที่ยวเรียนรู้กิจกรรมการเลี้ยงสัตว์น้ำในกระชัง นักท่องเที่ยวสามารถล่องเรือสัมผัสธรรมชาติของป่าชายเลน ปลูกหญ้าทะเล ปลูกป่าชายเลน ศึกษาวิถีชีวิตประมงชายฝั่ง กิจกรรมทำผ้าบาติก ชมการแสดงลิเกป่า และชิมอาหารทะเลสดๆ จากกระชัง


นายสุพิท จิตรภักดี ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า สถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 ในประเทศไทยเริ่มดีขึ้น เริ่มมีการผ่อนคลายมาตรการต่างๆ ทำให้บรรยากาศของการท่องเที่ยวเริ่มกลับมาคึกคักอีกครั้ง การกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งของบ่อหินฟาร์มสเตย์ มีมาตรการรองรับการท่องเที่ยวแบบวิถีชีวิตใหม่ (New Normal) โดยนักท่องเที่ยวจะต้องมีการจองแพกเกจล่วงหน้าเพื่อควบคุมปริมาณจำนวนนักท่องเที่ยว จากเดิมรับได้ 60 คน เหลือ 40 คน (2-4 คน/ห้อง) เพิ่มระยะห่างให้นักท่องเที่ยวได้มีพื้นที่ใช้สอย 10 ตารางเมตร/คน มีการซักประวัตินักท่องเที่ยวทุกคนก่อนเข้าพัก มีการจัดอาหารเป็นชุดสำหรับนักท่องเที่ยว และยังมีการใช้แอปพลิเคชัน “ไทยชนะ” มาช่วยคัดกรอง และติดตามการเข้าพื้นที่ของนักท่องเที่ยวอีกด้วย สามารถติดตามข่าวสารของบ่อหินฟาร์มสเตย์ ได้ทาง Facebook ชื่อ “บ่อหินฟาร์มสเตย์-วิสาหกิจชุมชน-เลี้ยงปลากระชังบ้านพรุจูด-Bohinfarmstay” หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มได้ที่ นายบรรจง นฤพรเมธี ประธานวิสาหกิจชุมชนเลี้ยงปลากระชังบ้านพรุจูด โทร.08-1892-7440





June 18, 2020 at 04:56PM
https://ift.tt/3edaoPO

เกษตรภาคใต้ยกระดับแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร รองรับการท่องเที่ยวแบบวิถีชีวิตใหม่ - ผู้จัดการออนไลน์

https://ift.tt/2VxIbuS


Bagikan Berita Ini

0 Response to "เกษตรภาคใต้ยกระดับแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร รองรับการท่องเที่ยวแบบวิถีชีวิตใหม่ - ผู้จัดการออนไลน์"

Post a Comment

Powered by Blogger.