Search

ภาคเหนือเตรียมแผนกระตุ้นการท่องเที่ยว - ช่อง 7

berlin-tours.blogspot.com
นายคมสัน สุวรรณอัมพา รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่าขณะนี้ทางจังหวัดได้ทำเรื่องเสนอของบประมาณจากรัฐบาล 700 ล้านบาท เพื่อนำมาใช้กระตุ้นธุรกิจการท่องเที่ยวในพื้นที่ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาของสภาพัฒน์ว่าจะอนุมัติงบประมาณจำนวนดังกล่าวได้หรือไม่ ทั้งนี้แผนกระตุ้นการท่องเที่ยวจะครอบคลุมกิจการและกิจกรรมต่างๆ ตั้งแต่สถานประกอบการท่องเที่ยวต่างๆ การปรับปรุงเส้นทางคมนาคม ธุรกิจโรงแรมที่พัก รวมไปถึงผู้ประกอบการรถแดง รถตู้นำเที่ยว และระหว่างวันที่ 5 ธันวาคม 2563 - 31 มีนาคม 2564 จะจัดงานไม้ดอกเมืองหนาวที่อุทยานราชพฤกษ์ พร้อมเชิญชวนนักท่องเที่ยวชาวไทย มาชมความสวยงาม ช่วยกันกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่

ขณะเดียวกันทางคณะกรรมการควบคุมโรค ได้ผ่อนปรนให้ประชาชนที่เดินทางเข้าพื้นที่ไม่ต้องกักตัว 14 วัน เว้นแต่เดินทางมาจากพื้นที่สีแดงหรือมีประวัติใกล้ชิดหรือทำกิจกรรมกับบุคคลกลุ่มเสี่ยงยังต้องกักตัวอยู่

เช่นเดียวกับที่จังหวัดน่าน นายศรีรุ่ง รัตนศิลา ประธานหอการค้าจังหวัดน่าน เปิดเผยว่าขณะนี้ผู้ประกอบการด้านท่องเที่ยว เช่น ที่พัก รถเช่า รถตู้ ร้านอาหาร นวดแผนไทย แหล่งท่องเที่ยวชุมชน พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวภายใต้สโลแกน "เมืองปลอดโรคปลอดภัย ไร้โควิด-19"ซึ่งทันทีที่นักท่องเที่ยวเดินทางเข้าพื้นที่โดยเฉพาะผ่านทางท่าอากาศยานน่านนคร จะได้รับโปรโมชันลดราคาที่พัก 1 คืน แถมฟรี 1 คืน บัตรส่วนลดราคาตามร้านอาหาร ส่วนลดใช้บริการรถนำเที่ยวและตามร้านนวดร้านสปาต่างๆ นักท่องเที่ยวสามารถเช็กข้อมูลเพิ่มจากผู้ประกอบที่ให้บริการได้ทันที

ด้านเจ้าของโรงแรมที่พักต่างๆ ในจังหวัดพิษณุโลก พร้อมใจกันเปิดให้บริการและลดราคาที่พัก โรงแรมและรีสอร์ต ระดับ 3 ดาว ซึ่งอยู่กลางเมืองพิษณุโลก ราคาห้องพักไม่เกิน 500 บาทต่อคืน นักท่องเที่ยวสามารถติดต่อสำรองที่พักได้ล่วงหน้า

ขณะนี้สถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ เช่น วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ วรมหาวิหาร พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวท่ามกลางมาตรการป้องกันโรคอย่างเข้มงวด ส่วนตามพื้นที่อุทยานแห่งชาติ ที่มีกิจกรรมล่องแก่งหรือเล่นน้ำตกอยู่ระหว่างรอคำสั่งอนุญาตจาก ศบค.




June 10, 2020 at 02:54PM
https://ift.tt/37gdiR6

ภาคเหนือเตรียมแผนกระตุ้นการท่องเที่ยว - ช่อง 7

https://ift.tt/2VxIbuS


Bagikan Berita Ini

0 Response to "ภาคเหนือเตรียมแผนกระตุ้นการท่องเที่ยว - ช่อง 7"

Post a Comment

Powered by Blogger.