Search

เคาะแล้ว 3 แพ็กเกจ กระตุ้นการท่องเที่ยวไทย รัฐช่วยจ่ายค่าที่พัก-ตั๋วเครื่องบิน - ช่อง 7

berlin-tours.blogspot.com
สถานการณ์โควิด-19 ในไทย ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง อีก 6 วัน ที่จะครบเวลาเป็น 2 เท่าของระยะฟักตัว ที่จะบอกได้ว่าไทยปลอดเชื้อโควิด-19 ไม่มีการระบาดในประเทศครบ 28 วัน

ตอนนี้มีการผ่อนปรนการท่องเที่ยวในประเทศมากขึ้น ทำให้หลายคนเดินทางไปท่องเที่ยว ลดความเครียด หลังต้องกักตัวอยู่บ้านกันมานาน แต่ก็ยังมีจำนวนไม่น้อย ที่บอกว่าเดี๋ยวรอมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวจากภาครัฐก่อน ว่าจะมีข้อเสนออะไรมาดึงดูดให้เราอยากไปเที่ยวบ้าง

ใครที่รออยู่ ตอนนี้มีความชัดเจนแล้ว เพราะที่ประชุม ครม.รับหลักการแผนกระตุ้นเศรษฐกิจด้วยการท่องเที่ยวแล้ว แบ่งออกไป 3 แพ็กเกจหลัก ๆ โดยรัฐจะช่วยเราออกค่าใช้จ่ายในการไปท่องเที่ยว

ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเมื่อวานนี้ มีมติรับหลักการโครงการฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคมภาคการท่องเที่ยว เพื่อให้เกิดการใช้จ่าย ที่จะส่งผลให้ธุรกิจโรงแรม ที่พัก บริษัทนำเที่ยว และผู้ประกอบการขนส่งเพื่อการท่องเที่ยว กลับมาฟื้นตัวหลังวิกฤตโควิด-19 เริ่มคลี่คลาย

โดยมาตรการนี้จะมี 3 แพ็กเกจ ซึ่งภาพรวมก็คือรัฐบาลจะช่วยออกค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปท่องเที่ยว ซึ่งที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก ก็คือ แพ็กเกจ "เราไปเที่ยวกัน" ที่จะให้นักท่องเที่ยวลงทะเบียนรับสิทธิผ่านแพลตฟอร์มของธนาคารกรุงไทย จากนั้นจะสามารถจองที่พัก โรงแรม โฮมสเตย์ ทางระบบออนไลน์ ผ่านเว็บไซต์ที่โครงการฯ จะทำขึ้นมา ซึ่งตอนนี้อยู่ระหว่างจัดทำ ความพิเศษก็คือ นักท่องเที่ยวจะได้ที่พักราคาถูกกว่าปกติ และรัฐบาลจะช่วยจ่ายค่าที่พัก 40% แต่จะต้องไม่เกิน 3,000 บาทต่อห้องต่อคืน ส่วนนักท่องเที่ยวจ่ายเอง 60% ซึ่งแพ็กเกจนี้ จะให้สิทธิจองที่พักทั้งหมด 5 ล้านคืนตลอดโครงการ

อธิบายง่าย ๆ ก็คือ ถ้าเราไปพักโฮมสเตย์ราคา 7,500 บาทต่อคืน เราจะควักกระเป๋าจ่ายเอง 4,500 บาท อีก 3,000 บาท เดี๋ยวรัฐจ่ายให้ แต่ถ้าพัก 5 คืนสูงสุดตามโควตา โดยราคาที่พัก 7,500 บาท 5 คืน ก็ 37,500 บาท เราจะจ่ายเองแค่ 22,500 บาท ที่เหลือ 15,000 บาท รัฐจ่ายให้

นอกจากนี้ ผู้ที่ได้รับสิทธิแพ็กเกจ "เราไปเที่ยวกัน" จะยังได้รับ E-Voucher ผ่านแอปพลิเคชัน "เป๋าตัง" แอปฯเดียวกับที่เราใช้มาตรการ ชิม ช้อป ใช้ จำนวน 600 บาทต่อคืน ซึ่งเงินจำนวนนี้ เอาไปเป็นค่าใช้จ่ายกินอาหาร หรือไปแหล่งท่องเที่ยว โดยมีเงื่อนไขว่านักท่องเที่ยวต้องจ่ายเอง 60% ส่วนอีก 40% ใช้ E-Voucher จากแอปฯ "เป๋าตัง" จ่าย ยกตัวอย่าง เช่น กินข้าวมื้อเช้า 1,000 บาท เราต้องควักเงินจ่ายเอง 600 บาท ส่วนอีก 400 บาท ใช้แอปฯ เป๋าตังสแกนจ่าย ที่เหลืออีก 200 บาทในแอปฯเป๋าตัง ก็เก็บไว้จ่ายมื้อถัดไปได้

และสำหรับคนที่ได้สิทธิแพ็กเกจ "เราไปเที่ยวกัน" ยังจะสามารถรับสิทธิในแพ็กเกจ "เที่ยวปันสุข" ได้ด้วย โดยแพ็กเกจนี้ รัฐจะช่วยออกค่าตั๋วเครื่องบินไป-กลับ ในการเดินทางไปท่องเที่ยวในจังหวัดที่เราจองที่พักไว้ในแพ็กเกจแรก โดยจะได้รับส่วนลดค่าตั๋วไม่เกิน 40% หรือไม่เกิน 1,000 บาท

ซึ่งคนที่จะได้รับต้องไปลงทะเบียนผ่านแพลตฟอร์มของธนาคารกรุงไทย จากนั้นก็จะได้รับ Promotion Code เพื่อใช้ซื้อตั๋วเครื่องบิน 1 คน 1 สิทธิ โดยตลอดโครงการมีตั๋วเครื่องบินทั้งหมด 2 ล้านใบ

และแพ็กเกจสุดท้าย คือ "กำลังใจ" ซึ่งจะให้สิทธิ อสม. และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล จำนวน 1.2 ล้านคน ไปท่องเที่ยว และศึกษาดูงานในพื้นที่ต่างจังหวัด แต่จะต้องใช้บริการบริษัทนำเที่ยวในพื้นที่แต่ละจังหวัด ให้ออกแบบแพ็กเกจนำเที่ยว 2 วัน 1 คืน คนละไม่เกิน 2,000 บาท ซึ่งที่ต้องใช้วิธีการนี้ ก็เพื่อให้เงินไปถึงบริษัทนำเที่ยวต่าง ๆ ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ก่อนหน้านี้

สำหรับความชัดเจนเรื่องของเว็บไซต์ที่จะลงทะเบียนขอรับสิทธิ หรือ วัน เวลาที่แน่ชัดที่จะให้ขอรับสิทธิได้ จะต้องรอทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องหารือกันก่อน แต่คาดว่าไม่เกินเดือนนี้ก็จะชัดเจน เพราะทุกแพ็กเกจจะเริ่มใช้เดือนกรกฎาคม ต่อเนื่อง 4 เดือนไปจนถึงเดือนตุลาคมนี้




June 17, 2020 at 10:51AM
https://ift.tt/2Y6aEKX

เคาะแล้ว 3 แพ็กเกจ กระตุ้นการท่องเที่ยวไทย รัฐช่วยจ่ายค่าที่พัก-ตั๋วเครื่องบิน - ช่อง 7

https://ift.tt/2VxIbuS


Bagikan Berita Ini

0 Response to "เคาะแล้ว 3 แพ็กเกจ กระตุ้นการท่องเที่ยวไทย รัฐช่วยจ่ายค่าที่พัก-ตั๋วเครื่องบิน - ช่อง 7"

Post a Comment

Powered by Blogger.