Search

มท.2 เปิดเมืองเชียงใหม่ สร้างความมั่นใจการท่องเที่ยว - เดลีนีวส์

berlin-tours.blogspot.com

เมื่อวันที่ 18 มิ.ย. นายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย ​เป็นประธานเปิดงาน "เปิด​เมือง​เชียงใหม่​  เมือง​ท่องเที่ยว​ปลอดภัย" โดยมีนายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์  ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ นายพรชัย จิตรนวเสถียร ประธานดำเนินงานฯ พร้อมด้วย ภาคเอกชน นักธุรกิจ ร่วมให้การต้อนรับ 
 

นายนิพนธ์ กล่าวว่า จังหวัดเชียงใหม่ถือว่าเป็นเมืองเอก เมืองหลักของภาคเหนือ ที่มีชื่อเสียงระดับโลก ซึ่งทราบกันดีว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID-19) ได้ส่งผลกระทบอย่างมาก ทั้งด้านชีวิตความเป็นอยู่ การจ้างงาน ประกอบอาชีพต่าง ๆ ต้องหยุดชะงักลง เกิดปัญหาการขาดรายได้มาจุนเจือครอบครัวของพี่น้องประชาชน รวมทั้งสร้างความเสียหายให้แก่ภาคเศรษฐกิจในระดับจังหวัด ระดับประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ภาคธุรกิจ ภาคการท่องเที่ยว ที่จังหวัดเชียงใหม่เป็นเมืองแห่งการท่องเที่ยวที่สำคัญระดับโลก ที่มีธรรมชาติที่สวยงาม วัฒนธรรมขนบธรรมเนียมประวัติศาสตร์ยาวนานเกือบ 800 ปี ย่อมได้รับผลกระทบอย่างมากจากสถานการณ์โควิดฯ เป็นอย่างมาก 

    

รมช.มหาดไทย กล่าวว่า หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ได้เริ่มคลี่คลายไปแล้ว ทุกภาคส่วน ทั้งภาคราชการ นำโดย ผวจ.เชียงใหม่ ภาคธุรกิจต่าง ๆ ทั้งร้านอาหาร โรงแรม แหล่งท่องเที่ยว ได้ร่วมกันแสดงจุดยืนถึงความพร้อม สำหรับการท่องเที่ยวหลังการแพร่ระบาดได้ผ่านพ้นไป ทั้งในเรื่องการสร้างพื้นที่ปลอดภัยสำหรับนักท่องเที่ยว การจัดทำโปรโมชั่นเพื่อการท่องเที่ยวต่าง ๆ และความเป็นอยู่ในภาพรวมของพี่น้องประชาชน
 

นายนิพนธ์ กล่าวว่า กระทรวงมหาดไทยมีภารกิจหลักในการดูแลประชาชน ดูแลบ้านเมืองให้มีความปกติสุข แต่สิ่งสำคัญสำหรับการเปิดเมืองเชียงใหม่ ปลอดภัย สนับสนุนการท่องเที่ยวนั้น เราทุกฝ่ายต้องตระหนักถึง มาตรการการรักษาระยะห่างทางสังคม Social distancing การใช้ชีวิตแบบวิถีใหม่ New Normal เป็นสิ่งที่ผู้ให้บริการต้องเข้มงวด นักท่องเที่ยว และพี่น้องประชาชนต้องปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด เพื่อลดความเสี่ยงการแพร่ระบาดฯระลอกใหม่ ซึ่งเมื่อเราทำได้เช่นนี้อย่างจริงจังแล้ว ความเชื่อมั่น ความมั่นใจในการท่องเที่ยวก็จะกลับมา ทำให้ภาคเศรษฐกิจ  การจ้างงาน รายได้ต่างๆก็จะกลับมา เพื่อให้พี่น้องประชาชนมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นได้.
 


 




June 18, 2020 at 11:09AM
https://ift.tt/2YL0BKf

มท.2 เปิดเมืองเชียงใหม่ สร้างความมั่นใจการท่องเที่ยว - เดลีนีวส์

https://ift.tt/2VxIbuS


Bagikan Berita Ini

0 Response to "มท.2 เปิดเมืองเชียงใหม่ สร้างความมั่นใจการท่องเที่ยว - เดลีนีวส์"

Post a Comment

Powered by Blogger.